Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Học tiếng Anh giao tiếp: Bài 65 – Chào đón khách tới khách sạn

Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày: Bạn là nhân viên của một khách sạn, hàng ngày có nhiệm vụ chào đón những đoàn khách tới khách sạn mình. Hầu hết những đoàn khách đều là khách du lịch, đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, việc giao tiếp bằng tiếng Anh tốt cũng góp phần đem lại ấn tượng tốt với khách du lịch. Đoạn hội thoại dưới đây sẽ là một ví dụ cho bạn khi chào đón khách tới khách sạn.



Dave: Good morning, sir. Welcome to our hotel.
Xin chào ông. Mời vào khách sạn.
Geogre: Thank you.
Cảm ơn.
Dave: I’ll help you with your baggage.
Để tôi mang hành lý giúp ông.
Geogre: Thank you.
Cảm ơn.
Dave: The Reception Counter is just over there. This way, please.
Quầy tiếp tân ở đằng này. Đi lối này thưa ông.

Dave: Now, I will show you your room.
Giờ tôi sẽ dẫn ông lên phòng.
Geogre: Thank you.
Cảm ơn.
Dave: This way, please. Did you have a good trip, sir?
Làm ơn đi lối này. Ông có chuyến đi tốt đẹp chứ?
Geogre: Oh, it’s very tiring. What I want now is to have a hot bath and then have a good sleep.
Rất là mệt. Giờ tôi chỉ muốn tắm nước nóng và ngủ một giấc
Dave: I’m sorry to hear that. Room 908 is spacious and cosy. I’m sure you’ll have a good rest there.
Tôi rất tiếc khi nghe điều đó. Phòng 908 rất rộng rãi và ấm ấp. Chắc chắn ông sẽ rất thoải mái.
Geogre: That’s nice.
Tốt quá.
Dave: Here we are, sir. Room 908. You first, sir.
Đến nơi rồi đây. Phòng 908. Mời ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét