Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Học tiếng Anh giao tiếp: Bài 64 – Trong cửa hàng quần áo



Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày. Một tình huống giao tiếp thường gặp trong cuộc sống, đi mua sắm trong cửa hàng quần áo. Bạn mua một chiếc áo, nhưng biết nói sao với nhân viên của cửa hàng bằng tiếng Anh đây? Đoạn ví dụ hội thoại sau đây sẽ giúp các bạn. Hãy ghi lại những mẫu câu này để sau này sử dụng nhé!

 
Seller: Can I help you?
Tôi có thể giúp gì được cho chị?
Carol: Yes, I’m looking for a sweater.
Vâng, tôi muốn mua một cái áo len
Seller: What size are you?
Cỡ của chị là cỡ bao nhiêu?
Carol: I’m an extra-large.
Tôi mặc cỡ cực đại
Seller: How about this one?
Chị thấy chiếc này thế nào?
Carol: Yes, that’s nice. Can I try it on?
Chiếc đó đẹp đấy. Tôi có thể thử không?
Seller: Certainly, there’s the changing rooms over there.
Tất nhiên rồi, phòng thay đồ ở đằng kia
Carol: Thank you.
Cám ơn bạn

Seller: How does it fit?
Chiếc đó có vừa không ạ
Carol: It’s too large. Do you have a large?
Chiếc này rộng quá. Bạn có chiếc nào cỡ đại không?
Seller: Yes, here you are.
Vâng, có đây ạ
Carol: Thank you. I’ll have it, please.
Cám ơn. Tôi sẽ mua chiếc đó
Seller: OK, how would you like to pay?
Vâng, chị muốn thanh toán bằng gì ạ?
Carol: Do you take credit cards?
Bạn có nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng không?
Seller: Yes, we do. Visa, Master Card and American Express.
Có ạ. Thẻ Visa, Master Card hay American Express đều được ạ
Carol: OK, here’s my Visa.
Tốt, đây là thẻ Visa của tôi
Seller: Thank you. Have a nice day!
Cám ơn chị. Chúc chị ngày mới tốt lành!
Carol: Thank you, goodbye.
Cám ơn bạn. Tạm biệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét