Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Học tiếng Anh giao tiếp - Bài 60: Đặt bàn tại nhà hàng

Lâu lâu thay đổi không khí thì thử rủ bạn bè đi ăn nhà hàng chứ nhỉ? Sau một hồi bàn bạc, bạn quyết định gọi điện tới một nhà hàng để đặt bàn. Cùng tham khảo những mẫu câu giao tiếp dùng trong nhà hàng trong đoạn hội thoại dưới đây nhé!



M: Good morning. Rose restaurant. Mike speaking. May I help you?
Xin chào. Đây là nhà hàng Rose. Mike xin nghe. Tôi có thể giúp gì cho quý khách?
G: I’d like to reserve a table for two.
Tôi muốn đặt bàn cho hai người.
M: Yes, sir. What time would you like your table?
Được ạ. Ông muốn đặt bàn lúc mấy giờ?
G: Around 8 p.m.
Khoảng 8 giờ tối.
M: Fine. I’ll reserve a table for two at 8 p.m, sir. We should keep your table until 8:30 p.m. May I have your name and telephone number, please?
Vâng. Tôi sẽ đặt một bàn cho hai người lúc 8 giờ. Chúng tôi sẽ giữ bàn cho ông đến 8 giờ 30. Tôi có thể biết tên và số điện thoại của ông không ạ?
G: Paul Brown. And my number is 8811-2346.
Paul Brown. Và số điện thoại của tôi là 8811-2346.
M: Could you tell me how to spell your name, please?
Ông có thể đánh vần tên ông được không ạ?
G: Yes. B-R-O-W-N. Brown.
Được. B-R-O-W-N. Brown.
M: Thank you, Mr. Brown. By the way, we only can keep your table for half an hour. That means you should come before 8:30.
Cảm ơn ông Brown. Chúng tôi chỉ có thể giữ bàn cho ông trong nửa tiếng. Điều đó có nghĩa là ông nên tới trước 8 giờ.
M: We look forward to having you with us tonight.
Rất mong được phục vụ ông vào tối nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét