Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Đọc hiểu và sử dụng tiếng Anh thành thạo (Part 1)

   Kĩ năng đọc có ảnh hưởng không nhỏ tới các kĩ năng khác trong tiếng Anh giao tiếp, Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng giao tiếp một cách trôi chảy và đọc tiếng Anh lưu loát? Vậy làm sao để phát triển kĩ năng ấy?
Kĩ năng đọc hiểu và sử dụng thành thạo tiếng Anh

Thứ nhất: bạn hãy chọn một bài báo nào đó hay một mẩu truyện ngắn để đọc cùng với bạn của mình, sau đó hãy cùng thảo luận về nội dung của bài báo hay mẩu chuyện đó.

Thứ hai: bạn có thể chọn một bài báo hay mẩu truyện ngắn để đọc cùng bạn bè, sau đó mỗi người hãy đặt khoảng năm câu hỏi về nội dung của bài báo hay mẩu truyện vừa đọc đó. Việc đối chiếu câu hỏi và đáp án sẽ giúp bạn rèn luyện trí nhớ và củng cố lại những thông tin trong bài vừa đọc.

Thứ ba: Bạn phải phát biểu về một chủ đề nào đó và chưa biết phải nói gì? Hãy đọc những bài báo có liên quan về vấn đề đó sau đó hãy đưa ra những lý lẽ dựa vào những gì đã đọc được để phát biểu trong buổi thảo luận trên lớp.

Thứ tư: hãy cùng những người bạn của mình đọc một vở kịch ngắn. Sau khi đã thuộc lời thoại mỗi người hãy đóng vai một nhân vật trong vở kịch và có thể phát triển cuộc đối thoại trong vở kịch vừa đọc và thảo luận về nội dung vở kịch mà các bạn vừa đóng.

Thứ năm: luyện đọc những đoạn hội thoại khác nhau. Mỗi khi bạn luyện tập viết đoạn, hãy đóng vai các nhân vật trong bài hội thoại đã đọc và viết tiếp những đoạn hội thoại tiếp theo.


Cuối cùng: luyện đọc những bài tiểu sử ngắn. Hãy cùng một người bạn của mình đóng vai một người nào đó và một người đi phỏng vấn để tạo nên một bài hội thoại (dựa vào nội dung bài tiểu sử về người nổi tiếng mà bạn và bạn học vừa đọc).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét